Trang chủ . video ,diễn đàn ,thành viên ,chữa bệnh ung thư,liên kết

Thứ Năm, 12 tháng 1, 2012

chữa… xơ gan cổ chướng

“Quái kiệt” chữa… xơ gan cổ chướng

Nhà báo & Công luận - 20 tháng trước 3708 lượt xem
“Quai kiet” chua… xo gan co chuong
(CL)- Nể phục với biệt tài chữa bệnh xơ gan cổ chướng, rất nhiều người ở sông Công, TP Thái Nguyên đã gọi bà lang Thảo với cái tên thân mật bà “bụt” !
Bà lang “bụt” Hoàng Thị Thảo và bài thuốc chữa xơ gan gia truyền
Chỉ cần uống 3 tháng thuốc nam, rất nhiều bệnh nhân đã khỏi hẳn bệnh nan y quái ác xơ gan cổ chướng. Hơn 10 năm hành nghề, bà Hoàng Thị Thảo ở sông Công, TP Thái Nguyên đã cứu hàng trăm người thoát khỏi tay “tử thần”.
Bệnh viện bó tay, vẫn chữa ngon lành
Anh Trần Văn Đa ở xã Tân Việt, huyện Yên Mĩ, Hưng Yên kể lại: “Năm 1999, tôi mắc viêm gan B. Tôi đã liên tục chạy chữa 3 năm liền tại Bệnh viện Bạch Mai nhưng vẫn không khỏi. Từ viêm gan B, tôi đã mắc thêm bệnh u xơ gan cổ chướng, dịch trong men gan tiết ra nhiều khiến bụng tôi to như cái trống. Mỗi ngày tôi được các bác sĩ xét nghiệm 2 lần về dịch trong men gan.
Điều trị bằng thuốc Tây mãi không khỏi, cuối cùng tôi đã được các bác sỹ ở Bệnh viện Bạch Mai cho về. Sau 3 năm chữa trị tại bệnh viện, hồ sơ bệnh án chất thành chồng đầy với những kết quả xét nghiệm khác nhau. Lúc ấy, tôi thấy nản, chán chường vô cùng và có ý định kết thúc cuộc sống. Tuy nhiên, đang lúc thập tử nhất sinh, có người giới thiệu tôi với bà lang Thảo với phương thuốc nam rất hữu hiệu.
Tôi vốn là người không tin thuốc nam, hơn nữa lại có em ruột làm bác sỹ tại Bệnh viện Bạch Mai nên tôi cho rằng “đến bệnh viện còn chịu nữa là…”. Tuy nhiên, cũng như bao người khác, có bệnh thì vái tứ phương, cũng quyết một lần thử uống xem sao. Đằng nào thì cũng chết.
Giữa tháng 8/1999, tôi đã tìm tới nhà bà lang Thảo. Khi đưa kết quả xét nghiệm và xem phim chụp của tôi, bà Thảo tuyên bố xanh rờn: ‘Tôi sẽ chữa khỏi cho anh”. Lúc ây, tôi bấm bụng nghĩ “Bệnh viện Bạch Mai còn bó tay thì chữa sao khỏi, chắc bà này động viên mình đây”. Tôi được bà Thảo cho cắt cho 3 thang thuốc uống liền trong vòng 1 tuần. Thật kỳ diệu, trong vòng một tuần, men trong gan tôi giảm hẳn. Thêm một tuần nữa thì men gan của tôi trở lại như bình thường.
Khi trao đổi với chúng tôi, anh Đa không cầm được những giọt nước mắt. Giọt nước mắt của người từ cõi chết trở về. Anh chia sẻ: “Bà Thảo đã khai sinh ra tôi lần hai. Đối với tôi, bà là người cứu nhân độ thế…”
Bà lang Thảo và bệnh nhân Trần Văn Đa
Một trường hợp khác là cháu Nguyễn Văn Chung, 10 tháng tuổi quê ở Phú Thọ. Vào năm 2005, cháu Chung bị gia đình cho uống nhầm thuốc Tây khiến gan bị phù nề, mặt mũi sưng to… Cháu Chung được chuyển tới Bệnh viện Nhi Trung ương để cứu chữa. Tuy nhiên, sau nhiều tuần các bác sỹ ở đây đã động viên gia đình mang cháu về lo hậu sự. Trong lúc tuyệt vọng nhất, gia đình được một người thân mách uống thuốc của bà Thảo. Chỉ với đúng 3 thang thuốc nam, bụng của cháu Chung đã xẹp hẳn và tới nay cháu hoàn toàn khỏe mạnh.
Bệnh nhân của bà Thảo còn có những người nước ngoài. Đó là trường hợp anh Hoàng Phùng, Việt kiều Mĩ. Tháng 7/2002, anh Hoàng Phùng đi thử máu tại một bệnh viện ở Mĩ, kết quả cho thấy bị nhiễm viêm gan siêu vi C. Anh Phùng đã đi khám và điều trị bằng cách chích thuốc và uống thuốc theo chỉ định của các bác sỹ 6 tháng liên tiếp. Sau 6 tháng, kết quả cho thấy cách điều trị này không mang lại kết quả nên anh đã tạm dừng cách điều trị này để đợi thuốc khác. Năm 2004, anh trở về Việt Nam, bệnh lại tái phát, khi ấy da vàng bủng, bụng chướng to…
Thế rồi, anh Phùng được mách thử dùng thuốc nam của bà Hoàng Thị Thảo. Sau 2 tháng dùng thuốc, da anh đã hết vàng, bụng nhỏ lại, các chỉ số trong men gan đã trở về mức bình thường. Mới đây, trong một lần về Việt Nam, anh Hoàng Phùng đã viết thư cảm ơn gửi tới bà Hoàng Thị Thảo.
Phơi bày bí quyết với đời
Mới 8h sáng, ngôi nhà nhỏ của bà Hoàng Thị Thảo nằm sâu trong ngách 4 của phường Thắng Lợi, thị xã Sông Công, thành phố Thái Nguyên đã tập nập người ra vào lấy thuốc.Thấy người lạ, bà Thảo tưởng là bệnh nhân tìm tới lấy thuốc nên hỏi luôn bệnh án và phim chụp của chúng tôi…
Thư cảm ơn của bệnh nhân Hoàng Phùng
Câu chuyện giữa chúng tôi với bà Thảo luôn bị ngắt quãng bởi những cú điện thoại từ các tỉnh gọi tới hỏi mua thuốc chữa xơ gan cổ chướng.Trả lời điện thoại cho khách xong, bà Thảo tươi cười nhớ lại: “Tôi hành nghề bốc thuốc cũng rất tình cờ. Cụ nội và bố đẻ tôi từng sinh sống ở bên Trung Quốc hàng chục năm trời và hành nghề bốc thuốc nam chữa bệnh xơ gan cổ chướng. Mặc dù bố đẻ có nghề gia truyền rất quý nhưng trong thâm tâm tôi chưa bao giờ có ý định theo nghề này. Đầu năm 1994, gia đình quá khó khăn, hơn nữa tôi lại mới sinh con nên đang làm công nhân ở Gang thép Thái Nguyên thì nhà máy cho nghỉ không lương một thời gian. Về nghỉ không lương lại một nách 4 đứa con khiến gia đình tôi càng bị đè nặng bởi cơm áo gạo tiền. Trong lúc chẳng có công ăn việc làm, ông ngoại đã đưa cả gia đình về nuôi và truyền lại bài thuốc chữa xơ gan cổ chướng. Lúc đầu, công việc của tôi là theo học cụ để nhận biết các cây thuốc quý và chia thuốc. Hàng ngày, tôi vào rừng tìm cây thuốc và tích lũy kinh nghiệm. Để cẩn thận, bố tôi đã dịch toàn bộ cuốn sách chữa xơ gan cổ chướng từ chữ nho sang chữ quốc ngữ.
Nhớ lại ngày đó bà hồ hởi khoe: “Tôi không thể quên được một ngày cuối năm 1999, khi ấy tôi đã trở lại làm công nhân ở nhà máy gang thép, thì được một người bạn cùng tổ nhờ chữa bệnh cho ông Thúc là người cùng xóm. Ông Thúc bị xơ gan cổ chướng, bệnh viện Bạch Mai trả về. Mặc dù đã học nghề của bố đẻ để lại nhưng gần chục năm trời, tôi chưa hề chữa cho ai. Thấy người ta nhờ vả nhiệt tình quá, nên tôi đã bốc thử 3 thang cho ông Thúc uống. Không ngờ, sau 3 thang, bụng ông Thúc bé hẳn đi và nhất là da thì hết vàng. Tiếp tục chữa trị thì sau gần 2 tháng ông Thúc khỏi hẳn và trở lại bình thường. Từ đó, khắp trong xóm ngoài thôn ai ai đều nể phục và gọi tôi rất thân mật “bà bụt” của xóm.
Bà Thảo còn không ngại phô bày bí quyết và thành phần của bài thuốc chữa xơ gan cổ chướng. Bà cho biết thành phần của bài thuốc này gồm các cây như: Riềng dại, cỏ gà, tầm gửi gạo, cỏ mần trầu, sim, mua. Nhưng vị thuốc chính, chủ đạo vẫn là cây tầm gửi gạo, nó chứa hoạt chất chủ lực để tái tạo tế bào gan. Bà Thảo cho biết thêm, với bài thuốc của bà nếu người bệnh đáp ứng nhanh thì mất khoảng 20 ngày mà chậm khoảng 2 tháng sẽ khỏi hẳn bệnh.
Có một điều rất thú vị là hơn 10 năm bốc thuốc cứu người, bà chưa từng bán thuốc cho ai. Đối với những người nghèo, bà còn biếu thuốc không và ở xa còn gửi tận nơi. Còn những người có điều kiện thì tùy tâm mà trả công thầy thuốc.
Minh Hiếu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét