Trang chủ . video ,diễn đàn ,thành viên ,chữa bệnh ung thư,liên kết

Thứ Hai, 10 tháng 12, 2012

đền bà Chúa Kho

Tiền vàng mã ngập đền bà Chúa Kho

Sáng 3/2, mặc cho trời giá rét mưa phùn, hàng nghìn người cùng những mâm lễ tiền vàng cao ngất ngưởng chen chân đổ về đền bà Chúa kho (Bắc Ninh) để xin lộc, cầu cho năm mới làm ăn phát đạt.
>Chen chúc đi lễ phủ Tây Hồ

*Clip: Cảnh hỗn loạn xin lộc bà Chúa Kho
Con đường dẫn lên đền bà Chúa kho chật cứng người cùng những mâm đồ lễ.
Khiến nhiều khu vực trong đền luôn không còn chỗ đứng.
Dòng người len nhau vào làm lễ.
Ai cũng mong xin được nhiều lộc nên cùng với đó mâm tiền, vàng trình lên bà cũng đầy ắp.
Dâng vàng mã để vay vàng thật.
Để sắm được mâm đồ lễ như thế này, du khách phải bỏ ra vài trăm cho tới cả triệu đồng.
Khắp nơi trong đền, đâu đâu cũng chất đầy những mâm tiền, cành vàng lá ngọc.
Cung bà Chúa luôn là nơi đông đúc nhất. Hàng trăm người phải chen lấn, xô đẩy để kiếm được một chỗ đứng tại đây nhằm đứng cầu xin và rải tiền công đức. Và đây cũng chính là khu vực bọn đạo chích hoạt động tích cực nhất.
Lượng người đến lễ đông đồng nghĩa với việc vàng mã nhiều và khu nhà kho luôn có hàng chục người miệt mài sắp xếp những túi lộc...
...để tán lộc cho mọi người.
Các lò đốt vàng hương phía sau đền luôn luôn rực lửa.
Trao đổi với VnExpress.net, Phó ban quản lý đền bà Chúa kho Nguyễn Văn Đại cho biết, năm nay lượng du khách đi lễ khá đông, ước tính mỗi một ngày có khoảng 10.000 lượt du khách, riêng trong ngày chính hội 3/2, con số này lên tới trên 10.000 lượt.
Để đảm bảo an ninh cho du khách đi lễ, Ban quản lý tổ chức đội an ninh trực 24/24h và đặt hệ thống loa phóng thanh tuyên truyền cho người dân, không thuê khấn, lễ bái thuê, hay cảnh giác kẻ gian móc túi.
"Tuy nhiên, ngày chính hội không thể tránh khỏi những sơ xuất như mất đồ... nên người dân cần nâng cao cảnh giác và quản lý tài sản cá nhân để tránh khỏi những mất mát đáng tiếc xảy ra", ông Đại cho biết thêm.
Bá Đô

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét