Trang chủ . video ,diễn đàn ,thành viên ,chữa bệnh ung thư,liên kết

Thứ Sáu, 15 tháng 4, 2016

THUỶ TỔ QUỐC MẪU

THUỶ TỔ QUỐC MẪU 
Đền Mẫu Hoàng Thiên Thờ Thủy Tổ Quốc Mẫu. Người là Thần Long Hồng Đăng Ngàn - hoàng hậu của vua Kinh Dương Vương. Bà là người sinh thành, dưỡng dục vua Lạc Long Quân - vị vua trí dũng đã cùng vợ là Mẫu Âu Cơ sinh bọc trăm trứng, nở ra trăm người con. sinh ra Bách Việt , cho nên thường được kêu là bách gia Trăm Họ .

Là vị Mẫu đầu tiên của dân tộc Việt Nam , cùng với Thuỷ Tổ Kinh Dương Vương lập ra nước xích quỷ nhà nước sơ khai của Việt Nam . Quốc Mẫu là con vua động đình hồ họ tên là Hồng Đăng Ngàn Hiệu Thần Long , ngài được tôn phong là Thiên Thượng Thánh Mẫu cai quản Thượng Thiên Thượng Ngàn , Là Thuỷ Tổ Quốc Mẫu khai sinh ra nước Việt Nam chúng ta .
Ngài dạy dân lúa nước ban phát bạc vàng , tiền của đồ ăn cho những dân chúng nghèo thời đó .
Ngài tu ở núi Tiên ( núi làng chằm ) ngọn núi mà có các ngọn núi bao quanh chầu về , nhứ khu núi Phật Tích , Núi chùa hàm long , núi Thiên Thai chầu về nơi tổ .
Núi tiên ( núi làng chằm ) thơi xưa nơi đó là một nơi rừng núi hoang vu , có động Tiên tu hành tĩnh tu , có bạch hạc cùng các loài chim quý bay về quy tụ , nơi có phong cảnh hữu tình của sông nước bao quanh , về sau này thời nhà Lý , khu đất đình bảng cho di dân để xây dựng đền thờ Vua Lý , dân ở đình bảng được di rời về khai hoang ở nơi này , và lấy tên là làng Chằm ( làng mão điền ) từ đó gọi là núi làng chằm .
Thường có câu ca dao :
Núi Làng Chằm Cách Ngọn Răm Đến Trời

Câu ca dao đã tả được hết sự linh thiêng của ngọn núi , chỉ cần ngọn dăm là tới trời có nghĩa là ở nơi đây khi xưa , núi rất là cao có thể nói sánh với núi Yên Tử thời nay . về sau họ cho san ủi để lấp sông làm nơi cho dân sinh sống , cho nên ở làng Mão Điền rất là nhiều ao nuôi cá là vì vẫn còn lại dấu tích của dòng sông bị lấp .
Lúc Thuỷ Tổ Quốc Mẫu cùng Mẹ của ngài là Mẫu Đoan Trang Tu Hành thì xuất hiện Mãng Xà Thần luôn hộ pháp để Mẫu Tu Hành , cho nên trên các mặt trống đồng của Việt Nam thời xưa đều có hình 2 con giao long là vì thế , thực chất đó chính là 2 vị Mãng Xà Thần bảo vệ Thuỷ Tổ Quốc Mẫu ( Thiên Thượng Thánh Mẫu ) tu hành . lập ra một Quốc Đạo thời đó với ánh hào quang luôn ở Mặt trống đồng với hình tượng của Mặt Trời , lấy biểu tượng mặt trời để mô tả về Đạo Pháp của dân tộc ta lúc bấy giờ đó là Đạo Gốc , và khẳng định thời đó sự Tu Hành của Mẫu đã đạt quả vị cao nhất , cho nên hình tượng mặt trời cũng ví tựa như Hào Quang của Thuỷ Tổ Quốc Mẫu sáng soi khắp vũ trụ ngân hà , và sáng soi khắp nhân gian cõi trần này để theo giáo lý của Mẫu mà tu hành .
Cho nên hình tượng mặt trời trong trống đồng của Bách Việt đó là tượng trưng cho một Đạo Pháp dân tộc thịnh hành thời đó , bằng sự đắc Đạo của đức Thuỷ Tổ Quốc Mẫu ( Thiên Thượng Thánh Mẫu ) cùng với Mẫu Đoan Trang , sáng lập ra Đạo Pháp của bách Việt ( Hoàng Thiên Đạo ) , soi bước tu hành cho nhân loại .
Qủa vị của Thuỷ Tổ Quốc Mẫu đạt được sánh với thời của Đức Phật Thích Ca , nhưng chỉ vì sự đô hộ của trung Quốc làm mất đi những giáo lý của ngài đã truyền thừa lại bằng ngôn từ không bằng sách vở , sự truyền thừa của Đạo Dân Tộc ta ( Hoàng Thiên Đạo ) , bằng những vần thơ ca nổi tiếng , có diễn tả về các thế giới vô hình bí ẩn , có diễn tả về tất cả quy luật vũ trụ văn minh của nhân loại các thời kỳ kế tiếp .
Mặt trời biểu tượng trên trống đồng là sự soi sáng của ánh hào quang của Hoàng Thiên soi bước , ngài muốn để lại cho nhân loại chúng ta tự tìm hiểu , tự tìm ra ánh sáng chân lý , hào quang luôn soi sáng cho chúng ta đi , tất cả chân lý của cõi nhân gian , đó là ánh sáng hào quáng thể hiện qua hình tượng mặt trời , sẽ phá tan cõi u mình đưa chúng ta về với sự trường tồn vĩnh cửu của Đạo Pháp .
Người chốn trần gian phàm phu như chúng ta , các nhà khảo cổ khoa học chưa thể lý giải được sâu sa đúng nghĩa về hình tượng mặt trời trên trống đống Việt Nam , vì giáo lý của ngài quá là Thâm Sâu , để lại cho nhân loại lý giải xem có ai hợp căn cơ mà giải lý cho đúng .
Đó là ánh sáng đưa chúng ta thoát khỏi chốn mê mờ , đưa chúng ta lên con đường của chính giác , đưa chúng ta vào cõi của sự Vĩnh Hằng , bằng ánh sáng soi đường dẫn bước của Thuỷ Tổ Quốc Mẫu , Hoàng Thiên Đạo ( Đạo Dân Tộc ) là ánh sáng của Vua Trời đưa chúng ta hoà nhập vào với vũ trụ bao la , trở lại với tâm Từ Bi vốn sẵn có trong mỗi chúng ta . 
Vậy mà con dân Việt Nam có nhiều người quên đi đạo Dân Tộc , giáo lý căn bản nhất của Đạo Đức Làm người đó là Đạo Hiếu , cho nên chúng ta hãy tìm lại những gì đã mất , tìm lại nguồn gốc của Dân Tộc , tìm lại con đường Đạo chính thống giúp chúng ta tu thành Đạo quả .
Thuỷ Tổ Quốc Mẫu ngài đã thành quả Vị cao Nhất thời đó , biểu tượng mặt trời chính là ánh sáng soi đường chúng ta tu hành ( Hoàng Thiên ) và mãi trường tồn với thế gian .
Thuỷ Tổ Quốc Mẫu còn hoá thân thành Bà Chúa Tài Lộc , để gần chúng sinh ban tài tiếp lộc cho muôn dân , cho nhà nhà phúc lộc đề đa , an lạc hạnh phúc .
Thời kỳ trung quốc đô hộ đã tàn hại những tín đồ , những bậc thầy uyên bác được thừa hưởng giáo lý của Thuỷ Tổ Quốc Mẫu làm mất đi một nền giáo lý cao siêu nhất . giáo lý đưa chúng ta đến con đường giải thoát..
  Sứ giả Đạo Pháp : 
Mẫu Đơn Nhất Đoá 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét