Trang chủ . video ,diễn đàn ,thành viên ,chữa bệnh ung thư,liên kết

Thứ Ba, 11 tháng 3, 2014

UNG THƯ MÁU ( BỆNH BẠCH CẦU )


1 Đại Cương

Bệnh bạch cầu còn gọi là ung thư máu là một loại ung thư ác tính nguyên phát của tổ chức tạo máu . tế bào bạch cầu tăng sinh một cách vô tổ chức xâm lấn vào các tổ chức tạng phủ trong toàn thân gây nên sự chèn ép hủy hoại tổ chức và tế bào . trong máu ngoại vi , bạch cầu non tăng nhiều và biến dạng hoặc giảm sút , dòng hồng cầu và tiểu cầu giảm sút nghiêm trọng . lâm sàng biểu hiện chủ yếu là sốt kéo dài thiếu máu , chảy máu , gan lách to , hạch lymphoo to .
Tuổi phát bệnh phần lớn dưới 30 tuổi , chiếm trên 50% là một loại ung thư tỷ lệ tử vong rất cao .
Nguyên nhân bệnh đến nay vẫn chưa xác minh rõ , nhưng người ta phát hiện có nhiều yếu tố liên quan như nhiễm virut , chất phóng xạ , chất hóa học và yếu tố di truyền .

2. Nguyên nhân bệnh bạch huyết

-do bệnh độc
-do vật chất có phóng xạ
-do nhân tố hóa học
-do nhân tố di truyền

3. Triệu chứng
- lên cơn sốt : từ 38 đến 39 độ c nhưng lại không nhức đầu , đường hô hấp có biểu hiện bị nhiếm trùng
-Bệnh thiếu máu xuất hiện và có xu hướng gia tăng
- Thời kỳ đầu của bệnh bạch huyết là thiếu máu và phát triển nhanh chóng . sự thiếu máu này là nguoonf tạo ra máu có số lượng tế bào bạch huyết tăng cường cực nhanh quấy nhiễu .
-Có khuynh hướng xuất huyết :bộ phận xuất huyết có thể ở toàn thân , như da bị ứa máu , đốm đỏ , ra máu cam .nướu răng chảy máu . đường tiếu hóa hoạc đường hô hấp xuất huyết đến tử vong .
_Xương ngực ấn alf đau , xương khớp đau nhức , vùng xương sườn thé 4 và 5 ấn vào là đau đớn , vốn không phải biểu hiện ở thời kỳ đầu , nhưng có tính khác thường . xương lồng ngực ấn đau có thể xem là triệu chứng đặc biệt của bệnh bạch huyết . các khớp xương của người bệnh bạch huyết đều đau nhức , phần lớn thấy ở trẻ em , nên thường chuẩn đoán nhầm .

Y học cổ truyền can cứ vào triệu chứng mà điều trị , nguyên tắc là vẫn khử tà phù chính , kết hợp chọn phương pháp tư bổ can thận , thanh nhiệt giải độc , dưỡng âm thanh nhiệt lương huyết cầm huyết , bổ khí dưỡng huyết , kiện tỳ an tâm , ích khí hoạt huyết , hóa đàm tán kết
Quan niệm lớn nhất của đông y Việt Nam câu thường nói của Nam Dược Thần Y Tuệ Tĩnh Thiền Sư là Nam Dược Trị Nam Nhân , Nguyên cầu ngọc đế cổ phật hội đồng chư phật , Dược Sư phật chư thánh Việt độ trì Cho thuốc Nam của nước ta trị được hết căn bệnh quái ác này
NAM MÔ TIÊU TAI DIÊN THỌ DƯỢC SƯ PHẬT
NAM MÔ NAM DƯỢC THẦN Y TUỆ TĨNH BỒ TÁT

Thầy Vũ Đăng Mạnh Hùng ( truyền nhân đời thứ 9 y học dân tộc mường chuyên chữa bệnh ung thư các loại )
Đt 0972433018 .02413783363
Xóm Hồ_Mão Điền_Thuận thành _Bắc Ninh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét